Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/85657
Title: Ảnh hưởng của sự bảo chứng của người nổi tiếng đến ý định mua của giới trẻ Việt Nam: Nghiên cứu trường hợp thương hiệu điện thoại di động OPPO
Authors: Nguyễn, Đình Toàn
Hoàng, Ngọc Vinh Hạnh
Hoàng, Tuấn Dũng
Keywords: Ý định mua
Người bảo chứng thương hiệu
Kiến thức chuyên môn
Sự cuốn hút
Sự tương tác
Issue Date: 2022
Series/Report no.: Tạp chí Khoa học Thương mại;Số 162 .- Tr.103-116
Abstract: Nghiên cứu này nhằm phân tích các yếu tố của sự bảo chứng của người nổi tiếng ảnh hưởng đến ý định mua của giới trẻ trên địa bàn Hà Nội đối với dòng điện thoại di động của hãng OPPO. Trên cơ sở dữ liệu khảo sát 518 sinh viên, mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) đã được sử dụng để kiểm định các giả thuyết. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng có 03 nhân tố của người bảo chứng thương hiệu tác động thuận chiều đến ý định mua điện thoại di động của giới trẻ với mức độ ảnh hưởng giảm dần từ (1) nội dung thông tin; (2) sự tương tác; và (3) kiến thức chuyên môn. Trong khi đó, 02 nhân tố của người bảo chứng thương hiệu là (1) sự thân thuộc và (2) sự cuốn hút lại tác động tiêu cực đến ý định mua điện thoại di động của giới trẻ. Nghiên cứu cũng đưa ra một số gợi ý có ý nghĩa quan trọng đối với nhà quản trị truyền thông trong việc sử dụng người nổi tiếng.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/85657
ISSN: 1859-3666
Appears in Collections:Khoa học Thương mại (Journal of Trade science)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
10.48 MBAdobe PDF
Your IP: 18.217.208.72


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.