Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97593
Title: Nghiên cứu yếu tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp của thanh niên ở khu vực Hà Nội
Authors: Đỗ, Huỷ Thưởng
Phạm, Thị Thanh Hằng
Nguyễn, Thị Bích Hồng
Nguyễn, Việt Hoàng
Lê, Nguyễn Triệu Vi
Keywords: Ý định
Khởi nghiệp
Thanh niên
Issue Date: 2023
Series/Report no.: Tạp chí Khoa học thương mại;Số 183 .- Tr.98-116
Abstract: Nghiên cứu này phân tích các yếu tố tác động đến ý định khởi nghiệp của thanh niên Hà Nội trên cơ sở Lý thuyết hành vi có hoạch định của Ajzen (1991) và Lý thuyết sự kiện khởi nghiệp của Shapero & Sokol (1982) với việc sử dụng mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) cùng với việc bổ sung yếu tố đặc điểm cá nhân để xem xét tác động trực tiếp của yếu tố này đối với ý định khởi nghiệp. Đáng chú ý, nghiên cứu còn xem xét ảnh hưởng của nền tảng gia đình đến ý định khởi nghiệp của thanh niên về mặt vật chất và tinh thần cùng với việc xem xét các yếu tố “tiếp cận với nguồn vốn”, “khả năng giao tiếp”, “nền tảng gia đình”, “môi trường xung quanh” và “giáo dục khởi nghiệp” tác động đến ý định khởi nghiệp thông qua “niềm tin”. Kết quả cho thấy nền tảng gia đình có ảnh hưởng lớn nhất đối với niềm tin và khả năng giao tiếp có ảnh hưởng tích cực đối với niềm tin. Trong khi đó, mối quan hệ giữa các yếu tố (môi trường xung quanh, tiếp cận với nguồn vốn và giáo dục khởi nghiệp) và ý định khởi nghiệp không có ý nghĩa thống kê. Niềm tin có ảnh hưởng lớn nhất đối với ý định khởi nghiệp và đặc điểm cá nhân có tác động tích cực đối với ý định khởi nghiệp. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa thái độ và ý định khởi nghiệp không có ý nghĩa thống kê.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97593
ISSN: 1859-3666
Appears in Collections:Khoa học Thương mại (Journal of Trade science)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
11.34 MBAdobe PDF
Your IP: 3.142.96.146


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.